การเปลี่ยนภาพแบบธรรมดา
<ช่วง Themes ใน options.rpy>
mm_root = "ตำแหน่งไฟล์/ชื่อไฟล์.png",
ตัวอย่าง
การเปลี่ยนภาพแบบสร้างเอง
แก้ที่ screens.rpyc ช่วง # Main Menu
screen main_menu():
# This ensures that any other menu screen is replaced.
tag menu
tag menu
imagemap:
ground "images/main.png" # ภาพพื้นหลัก
idle "images/main.png" #ภาพปุ่ม
hover "images/main_hover.png" #ภาพปุ่มเมื่อเมาส์โดน
hotspot (48, 408, 222, 440) action Start()
hotspot (48, 440, 222, 467) action ShowMenu("load")
hotspot (48, 467, 222, 500) action ShowMenu("preferences")
hotspot (48, 500, 222, 531) action OpenURL("https://www.facebook.com/makerenpy")
hotspot (48, 531, 222, 560) action Quit(confirm=False)
ground "images/main.png" # ภาพพื้นหลัก
idle "images/main.png" #ภาพปุ่ม
hover "images/main_hover.png" #ภาพปุ่มเมื่อเมาส์โดน
hotspot (48, 408, 222, 440) action Start()
hotspot (48, 440, 222, 467) action ShowMenu("load")
hotspot (48, 467, 222, 500) action ShowMenu("preferences")
hotspot (48, 500, 222, 531) action OpenURL("https://www.facebook.com/makerenpy")
hotspot (48, 531, 222, 560) action Quit(confirm=False)
ลบของเก่าทิ้ง
ตัวอย่าง
ถ้าต้องการเปลี่ยนเป็นภาษาไทย
<แก้ที่ Navigation>
textbutton _("Return") action Return()
textbutton _("Setting") action ShowMenu("preferences")
textbutton _("Save Game") action ShowMenu("save")
textbutton _("Load Game") action ShowMenu("load")
textbutton _("Main Menu") action MainMenu()
textbutton _("Creator") action OpenURL("https://www.facebook.com/makerenpy")
textbutton _("Quit") action Quit()
textbutton _("Setting") action ShowMenu("preferences")
textbutton _("Save Game") action ShowMenu("save")
textbutton _("Load Game") action ShowMenu("load")
textbutton _("Main Menu") action MainMenu()
textbutton _("Creator") action OpenURL("https://www.facebook.com/makerenpy")
textbutton _("Quit") action Quit()
ตัวอย่าง
ไฟล์งานตัวอย่าง
> Nihongo wo renshuu shimashou
http://www.4shared.com/archive/7qPAozpece/Nihongo_wo_renshuu_shimashou-1.html
ดูเพิ่ม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น